ยอดผู้ใช้ Windows 7 เพิ่มเป็น 4% แล้ว

ข้อมูลจาก Net Applications ระบุว่า ยอดผู้ใช้ระบบปฏิบัติการ Windows 7 ยังคงมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง เพียงแค่ไม่กี่สัปดาห์หลังจากที่มีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ สถิติการเข้าถึงเน็ตผ่านทางพีซีที่ทำงานด้วยโอเอสตัวนี้มีส่วนแบ่งมากถึง 4% แล้วในช่วงปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา
ขณะที่ระบบปฏิบัติการ Windows Vista ต้องใช้เวลาถึง 7 เดือนกว่าจะมีส่วนแบ่งของผู้ใช้ในระดับเดียวกันนี้ "ความต้องการ และความคาดหวังที่มีต่อ Windows 7 ได้รับการยืนยัน(จากตัวเลขสถิติที่เกิดขึ้น)แล้ว" Vince Vizzaccaro รองประธานฝ่ายบริหารของ Net Applications กล่าว คำถามที่ตามมาก็คือ ด้วยความแรงของ Windows 7 จะช่วยให้ไมโครซอฟท์ช่วงชิงส่วนแบ่งตลาดคืนมาจาก Apple ได้ หรือไม่? "ถ้าถามว่า Windows 7 จะสามารถชะลอการลดลงของส่วนแบ่งตลาด หรือแม้แต่ช่วงชิงส่วนแบ่งคืนกลับมาได้ หรือไม่นั้น ผมคิดว่า เราจะทราบคำตอบได้ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้" Vizzaccaro กล่าว
ช่วงประมาณหนึ่งสัปดาห์ที่ผ่านมา Net Applications ได้ตั้งข้อสังเกตว่า ยอดการใช้งาน Windows 7 เพิ่มขึ้นถึง 3% และมีแนวโน้มว่า มันจะเพิ่มขึ้นในช่วงวันหยุดที่ผ่านมา ระบบปฏิบัติการ Windows 7 เริ่มวางจำหน่ายในวันที่ 22 ตุลาคม โดยได้เคยมีสถิติการใช้งาน ด้วยการวัดจากการเข้าใช้อินเทอร์เน็ตสูงถึง 2% ก่อนที่จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ซึ่งบริษัทวิจัยตลาด NPD กล่าวว่า เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ยอดขาย Windows 7 ตอนเปิดตัวสูงเป็นสองเท่าของ Windows Vista
ไมโครซอฟท์ (Microsoft) ยังกล่าวอีกด้วยว่า องค์ธุรกิจต่างๆ ได้ให้ความสนใจ Windows 7 เป็นอย่างมาก อย่างไรก็ตาม ส่วนใหญ่จะใช้เวลาในการทดสอบ่อยู่หลายเดือนพอสมควร ก่อนที่จะมีการนำไปใช้อย่างแพร่หลายในองค์กร ในงาน TechEd ที่จัดขึ้นในยุโรป ไมโครซอฟท์ได้แนะนำเกี่ยวกับการนำ Windows 7 และ Windows Sever 2008 R2 ไปใช้ในองค์กร พร้อมทั้งเปิดเผยถึงลูกค้าองค์กรรายแรกๆ ที่ได้นำผลิตภัณฑ์ทั้งสองนี้ไปใช้แล้ว