ความคิดเห็นเรื่อง iOS 5 Beta 7

หลังจากที่ได้เล่น iOS มาได้สักพัก ได้ลองอะไรๆหลายๆอย่างที่ไม่เคยลองมาก่อน ทำให้ผมมีประสบการณ์เรื่องของ iDevice มาขึ้น รวมถึงการได้ทดสอบ iOS 5 รุ่น Beta 7 อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม คงมีหลายๆ เว็บได้ทำการ Review เจ้า iOS ตัวนี้กันพอสมควรแล้ว คราวนี้ จะไม่ได้เป็นการรีวิวนะครับ แต่จะเป็นความคิดเห็นส่วนตัวของผมหลังจากที่ได้ทำการติดตั้งและใช้งาน iOS 5 รุ่น Beta 7 ครั้งนี้ครับ

สื่งที่มาเห็นเด่นชัดก็คือ iCloud ครับ เป็นระบบสำรองข้อมูล Online (คล้ายๆ Drupbox อ่ะ) ทำให้มีการสำรองข้อมูลอยู่ตลอดเวลา และสามารถทำให้ข้อมูลต่างๆตรงกัน ได้โดยผ่านเจ้า iCloud นี้แหละครับ ส่วนตัวคิดว่ามันยังทำงานได้ช้านะครับ มันยังมีข้อบกพร่อง อาการกระตุกระหว่างการใช้งานยังมีให้เห็นอยู่บ้างนะครับ โดยรวมแล้วดี

แล้วก็ไอตัว Tab ด้านบน ที่มีการรายงานหุ้นและ อากาศ บอกเลยครับว่า มันไม่จำเป็นสักเท่าไหร่สำหรับผม (ผมว่า SBSetting ยังมีประโยชน์มากกว่า) และไม่ค่อยได้เอาออกมาใช้หรอกครับ (เพราะผมไม่ใช่นักธุรกิจ)

และเสียดายที่ยังไม่ได้ลอง Wi-Fi Sync ที่ใช้งานแทน USB ได้ แต่ไม่มีเวลาทดสอบ เลยไม่ขอพูดถึงนะ

ตอนนี้ก็ได้ตัดสินใจ Downgrade กลับมาใช้ 4.2.1 เหมือนเดิมแล้วนะครับ เพราะว่ามันยังไม่เรียบร้อย แถมต้องทำการ jailbroken ก่อนใช้งานครับ ไม่งั้นใช้งานไม่ได้ (มันต้องใช้ Dev Acc ของ Apple เสียเงิน 9 ดอล์ล่าต่อเดือน)

สรุปแล้วนะครับ ถือว่าเป็นสัญญาณที่ดีครับ ที่ Apple คิดทำอะไรดีๆ สู้ jailbroken team บ้าง เพราะว่าผมเป็นคนหนึ่งแหละ ที่ jailbreak เพราะต้องการเพิ่มประสิทธิภาพให้กับ iDevice ไม่ใช่การลง App เถื่อนเป็นหลัก!