“วัยรุ่นพันล้าน” หนังน่าดูเรื่องหนึ่งส่งท้ายปีนี้

วันนี้ได้โอกาสไปดูหนังดีๆ เรื่องหนึ่ง ที่ทำให้คิดอะไรได้มากมายหลังจากได้ไปดู นั้นคือเรื่อง “TOP SECRET – วัยรุ่นพันล้าน” มันทำให้ผมไ้ด้คิดเรื่องการใช้ชีวิตหลายๆอย่าง และได้รับข้อคิดหลายอย่างจากเรื่องนี้ ผมจะมารีวิวภาพยนตร์เรื่องนี้ให้ฟังกันครับ


ผมพลาดตรงต้นเรื่องเพราะว่ารุ่นน้องที่จะไปดูนั้นมาช้า พอเข้าไปนั่งดูก็ได้เริ่มคิดจากฉากที่ได้ดูหละครับ ฉากแรกที่ทำให้คิดและตรงกับผม ก็คือ เรื่องของ “เกรด” ครับ ต๊อบ เป็นคนที่ติดเกมส์ และเรียนห่วย แต่เค้ามีความคิดไม่เหมือนกับคนอื่น ประกอบกับ หนี้ของครอบครัวของเค้า มีมากถึง 40 ล้าน โดนฟ้องล้มละลาย และในที่สุด เค้าก็ประสบความสำเร็จได้ เค้ากลับมายืนได้อีกครั้ง กลับกลายจากบุคคลล้มละลาย กลายเป็นเศรษฐีที่มีอายุน้อยที่สุดของประเทศไทย

“ต๊อบ อิทธิพัทธ์ กุลพงษ์วณิชย์” เป็นเจ้าของกิจการ บริษัท เถ้าแก่น้อย ฟู้ดแอนด์ มาร์เกตติ้ง จำกัด ประสบความสำเร็จและเริ่มธุรกิจของตัวเอง เริ่มจากการ “ติดเกมส์” การขาย Item มากมาย จนมีรายได้มากกว่า แสนบาท และได้เข้าเรียนมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้เรียนก็ไม่เรียน และ ได้เริ่มต้นธุรกิจของตันเอง ด้วยการเป็นนักธุรกิจ เจ้าของแฟรนชาย “เกาลัดเถ้าแก่น้อย และ สาหร่ายเถ้าแก่น้อย” และชีวิตคนเราไม่ได้โรยด้วยดอกไม้ ต้องต่อสู้ ต้องพยายามมากมายกว่าจะสำเร็จ ถึงทุกวันนี้

หนังเรื่องนี้ จะสร้างแรงบรรดารใจให้กับการใช้ชีวิต การดำเนินชีวิต และได้รู้ถึงความสำเร็จของเศรษฐีคนนี้ ว่าเป็นอย่างไร (ส่วนมาก คนที่ประสบความสำเร็จมากมายนั้นจะเรียนไม่จบ ไม่ว่าจะเป็น มาร์ด ซักเกอร์เบอร์ค(Facebook) บิล เก็ต(Microsoft) สตีฟ จ๊อบ(Apple) และอีกมากมาย)

ปัจจุบัน สาหร่ายเถ้าแก่น้อย ทำยอดขายปีละประมาณ 100 ล้านบาท ส่งขายทั่วโลกกว่า 27 ประเทศ และเป็นเจ้าของฟาร์มสาหร่าย ที่ประเทศเกาหลีเป็นของตัวเอง สร้างรายได้ต่อปี ประมาณ 1,000 ล้านบาทต่อปี เยอะมากครับ

ก็อยากจะให้ไปดูเรื่องนี้กันนะครับ ใครที่ทำธุรกิจหรือทำงานอยู่ อยากให้ไปดูเรื่องนี้กันนะครับ